Tại sao doanh nghiệp cần xây dựng chương trình “Khách Hàng Thân Thiết”?

Chương trình khách hàng thân thiết là các chiến lược tiếp thị có cấu trúc được thiết kế để khuyến khích khách hàng tiếp tục mua sắm lại hoặc sử dụng dịch vụ của các doanh nghiệp được liên kết với mỗi chương trình.

Loyalty Program là gì ? 

Một số ưu đãi có thể bao gồm :

– Quyền được ưu tiên mua sắm vào các sản phẩm mới, phiên bản giới hạn

– Giảm giá bổ sung hoặc đôi khi là hàng hóa miễn phí.

Khách hàng thường đăng ký thông tin cá nhân của họ với công ty và được cấp một mã định danh duy nhất, chẳng hạn như ID số hoặc thẻ thành viên và sử dụng số nhận dạng đó khi mua hàng.

Khách hàng thân thiết
Dễ thấy nhất ở thị trường Việt Nam hiện nay khi bạn sử dụng thẻ Tín Dụng sẽ được những ưu đãi dành cho chủ thẻ, các chương trình tặng kèm, khi chi tiêu sẽ được tích điểm nhận quà hoặc nâng hạn mức thẻ, nâng hạng,…

Trong Marketing nói chung và cụ thể như trong ngành ngân hàng, giải trí, khách sạn, bán lẻ và du lịch, thẻ khách hàng thân thiết, thẻ phần thưởng, thẻ tích điểm, thẻ câu lạc bộ là thẻ nhựa hoặc thẻ tương tự trực quan với thẻ tín dụng , thẻ ghi nợ hoặc thẻ kỹ thuật số xác định chủ thẻ là người tham gia chương trình khách hàng thân thiết. Thẻ khách hàng thân thiết (cả vật lý và kỹ thuật số) liên quan đến mô hình xây dựng Khách hàng trung thành .

Bằng cách xuất trình một thẻ như vậy, người mua thường nhận được giảm giá cho giao dịch mua hiện tại hoặc phân bổ các điểm mà họ có thể sử dụng cho các giao dịch mua trong tương lai.

App chăm sóc khách hàng thân thiết
Trong những năm gần đây, các doanh nghiệp bắt đầu nắm bắt xu hướng Mobile và xây dựng các thẻ khách hàng thân thiết dưới dạng ứng dụng, điều này giúp người dùng ít bị mất thẻ hơn, cũng như khi có quá nhiều thẻ Khách hàng thân thiết cũng là một vấn đề quản lý của khách hàng.

Theo Báo cáo về lòng trung thành 2017, người tiêu dùng trung bình tham gia vào 14 chương trình khách hàng thân thiết, nhưng có khả năng chỉ sử dụng 7. Các công ty mất tiền, thời gian, công sức, và khách hàng không nhận được nhiều giá trị hơn từ các doanh nghiệp mà họ “trung thành”. 

Vậy làm thế nào để bạn giữ doanh nghiệp của bạn ra khỏi tình trạng đó? Làm thế nào để bạn truyền đạt đủ giá trị bổ sung trong các chương trình của bạn để giữ khách hàng của bạn quay trở lại?

Đã đến lúc nhìn xa hơn các hệ thống phần thưởng hấp dẫn và cung cấp giá trị thực tế cho khách hàng sử dụng chương trình khách hàng thân thiết của họ. Dưới đây là một số ý tưởng để xây dựng chương trình khách hàng thân thiết có thể phù hợp với doanh nghiệp của bạn.

Tại sao phải xây dựng Chương Trình Khách hàng Thân Thiết?

"Cứ tăng tỷ lệ duy trì khách hàng lên 5% thì có thể tăng lợi nhuận lên đến 25% -95%"
Harvard Business Review – Chia sẻ Nghiên cứu của Frederick Reichheld of Bain & Company:

″Chi phí cho doanh nghiệp có được một khách hàng mới cao hơn khoảng 5-25 lần so với việc bán cho một khách hàng hiện tại”

Không chỉ vậy, mà khách hàng cũ chi nhiều hơn 67% so với khách hàng mới. Nói tóm lại, lòng trung thành của khách hàng thực sự được đền đáp – và các chương trình khách hàng thân thiết cuối cùng tự trả tiền cho chính họ.

Khách hàng thân thiết là điều mà tất cả các công ty nên khao khát thực hiện chỉ đơn giản là nhờ vào sự tồn tại của họ:

Điểm khởi đầu của một công ty vì lợi nhuận là thu hút và giữ cho những khách hàng hài lòng mua sản phẩm của bạn để tăng doanh thu. Khách hàng trung thành mang lại nhiều chuyển đổi và chi tiêu hơn với các thương hiệu họ trung thành, ngoài ra họ còn chia sẻ, viral, nói với bạn bè và đồng nghiệp của họ về những thương hiệu đó, giúp thúc đẩy các lượt giới thiệu miễn phí.

Có rất nhiều lý do mà Doanh nghiệp phải xây dựng và nuôi dưỡng lòng trung thành của khách hàng:

  • Khách hàng trung thành chuyển đổi và chi tiêu với các thương hiệu họ thích thường xuyên hơn
  • Khách hàng trung thành chi tiêu nhiều hơn những người khác
  • Khách hàng trung thành nói với gia đình và bạn bè của họ về những trải nghiệm tích cực. Tiếp thị truyền miệng hiệu quả hơn trong việc thu hút khách hàng mới so với nội dung và quảng cáo có thương hiệu, và đến lượt mình, những khách hàng được giới thiệu này trở thành khách hàng trung thành có khả năng chi tiêu nhiều hơn mức trung bình.
  • Tại Mỹ, 40% doanh thu mua sắm trực tuyến đến từ các khách hàng thường xuyên, những người chỉ chiếm 8% khách truy cập trang web.

Và trong một thế giới nơi hàng trăm lựa chọn khác nhau cho hầu hết mọi sản phẩm hoặc dịch vụ mà khách hàng có thể mua, thực tế là rất nhiều người tiếp tục quay lại cùng một thương hiệu thực sự đang nói điều gì đó.

Nó chỉ ra rằng khách hàng tin tưởng và yêu thích một thương hiệu – và giá trị họ nhận được từ việc trở thành khách hàng vượt xa lợi ích tiềm năng của việc bán một sản phấm với mức giá thấp hơn hoặc so sánh với một sản phẩm của một thương hiệu khác.

Vì chi phí để có được một khách hàng mới tốn nhiều hơn so với việc giữ chân một khách hàng hiện tại , nên triển vọng xây dựng và phát triển khách hàng trung thành của bạn để phát triển thêm những khách hàng mới – đơn giản bằng cách truyền bá thương hiệu – nên kích thích các nhà tiếp thị, nhân viên bán hàng và thành công của khách hàng nhà quản lý.

Làm thế nào để bạn xây dựng Khách hàng trung thành?

Làm thế nào để bạn đưa khách hàng hài lòng? Làm sao truyền sự hài lòng vào các nhà truyền giáo thương hiệu trung thành?

Làm thế nào để bạn sử dụng các đánh giá hiệu quả từ các chiến dịch để thúc đẩy sự phát triển của thương hiệu của bạn?

Xin vui lòng tham khảo các bài viết tiếp theo để hiểu cách thức thực hiện chương trình Khách hàng thân thiết 

Chia sẻ ngay

Bài viết liên quan

Bí Quyết Tối Ưu Customer Retention Rate
(14/06/2021)

1,012 từ | 2 phút đọc.
Cụ thể thì Customer Retention là gì? Và làm cách nào để tối ưu hóa Customer Retention Rate? Bài viết sau đây sẽ giải đáp ngay cho bạn đây!

Chia sẻ ngay
10 cách giữ chân khách hàng hiệu quả nhất
(02/06/2021)

1,310 từ | 3 phút đọc.
Duy trì mối quan hệ với khách hàng và giữ chân họ không phải là điều dễ dàng. Vậy làm thế nào để khách hàng quay lại với doanh nghiệp và giữ chân khách hàng bằng cách nào? Tất cả sẽ có trong bài viết ngày hôm nay!

Chia sẻ ngay
Trải nghiệm du lịch cùng Dinogo!
(01/06/2021)

 Dinogo là ứng dụng du lịch trực tuyến hàng đầu cung cấp mức giá tốt nhất thị trường với những chuyến bay sang và khách sạn xịn xò. Ngoài hàng loạt ưu đãi về khách sạn và vé máy bay 0đ, Dinogo còn cho phép người dùng:  Đặt & giữ vé máy bay trong vòng   …Continue Reading

Chia sẻ ngay
Inbound Marketing là gì?
(28/05/2021)

2,399 từ | 5 phút đọc.
Inbound Marketing là một phương pháp hoàn toàn mới, bao gồm tất cả những quy trình và công cụ bên trên, giúp dần dần chuyển đổi một người từ người lạ, trở thành Lead, khách hàng tiềm năng, khách hàng và cuối cùng là khách hàng hạnh phúc…

Chia sẻ ngay
Mẹo thực hiện chương trình ưu đãi cho “Khách Hàng Thân Thiết” thật sự hiệu quả
(07/05/2021)

1,072 từ | 4 phút đọc.
Khách hàng của bạn là thượng đế. Một chương trình khách hàng thân thiết thực sự hiệu quả là khi họ quay lại mua sắm và sử dụng dịch vụ của bạn trong những lần kế tiếp. Dino cung cấp cách thực hiện, giúp cho kế hoạch triển khai chương trình chăm sóc khách hàng thân thiết được tối ưu và hiệu quả nhất.

Chia sẻ ngay

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Điện thoại